GIỚI THIỆU VỀ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Bạn biết không? Đông trùng hạ thảo là một loại nấm dược liệu quý hiếm nhất trên thế giới tính đến thời điểm này. Từ thời xa xưa, đông trùng hạ thảo được dùng để trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho các bậc vua chúa cùng các hàm quan cực phẩm. Đông Trùng Hạ Thảo có nhiều loại, thế nhưng loại nào mới là chuẩn thì vẫn còn rất mơ hồ. Thực tế trên thế giới có 507 loài trùng thảo, trong đó chỉ có giống Cordyceps Sinensis được gọi là Đông Trùng Hạ Thảo, còn lại chỉ là trùng thảo. Giống loài này chỉ có ở vùng Na Khúc Tây Tạng, đây là nơi duy nhất đạt đủ điều kiện về địa lý, khí hậu và khoáng chất để Đông Trùng Hạ Thảo sinh trưởng, phát triển.

Quá trình khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất vất vả, khó khăn. Vì thế những sản phẩm thu hoạch được đều được sơ chế tỉ mỉ, bảo quản khắt khe và chia loại rõ ràng để định giá tiền và phân phối. Cụ thể, được chia làm 2 loại:
Dạng tươi: Là sản phẩm vừa được khai thác, chưa trải qua quá trình nhiệt phân. Dạng tươi giữ nguyên hàm lượng dược chất, có mùi thơm dễ chịu và cần bảo quản trong tủ lạnh.


Dạng khô: Sản phẩm đã qua xử lý nhiệt phân giúp kéo dài thời gian sử dụng, có thể vận chuyển đến nhiều nước. Phần lớn đông trùng hạ thảo khô nếu được bảo quản phù hợp thì hàm lượng dược chất vẫn được giữ nguyên như ở dạng tươi.

Ngoài ra, tại Mỹ, Nhật, Hàn, Thái Lan và cả Việt Nam, trong đó có SG Quang Vinh đã nghiên cứu và nuôi trồng thành công trùng thảo nhân tạo trên cơ thể ấu trùng hoặc cơ chất khác như gạo lứt….

THÀNH PHẦN CHÍNH TRONG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO SG QUANG VINH:

Bạn có biết Hàm lượng cordycepin trong đông trùng hạ thảo đã tạo nền móng cho danh xưng “thần dược” của loại biệt dược này. Đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl – Adenosine – Analogs, Hydroxyethyl – adenosine. Ngoài ra loại dược liệu này có đến 17 loại acid amin khác nhau, nhiều loại vitamin và các nguyên tố vi lượng như Al, K, Si, Na rất tốt cho sức khỏe con người.
Theo công trình nghiên cứu tại Đại học Nottingham – Anh thì việc sử dụng đông trùng hạ thảo đã cho ra kết quả:
– Cordycepin có tác dụng kháng ung thư, kháng vi sinh vật, ức chế quá trình di căn của các tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư.
– Sử dụng cordycepin ở liều thấp sẽ giúp kiểm soát và ức chế sự phân chia tế bào bị tổn thương bổi ung thư.
– Sử dụng liều cao hợp chất sẽ ngăn chặn các tế bào ung thư di căn hoặc tái tạo.
– Hoạt chất cordycepin còn có tác dụng kháng vi khuẩn Clostridium hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột cực kỳ hiệu quả.
– Ngoài ra loại hợp chất này có trong đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn các gen T2D phát triển, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
– Đặc biệt theo nghiên cứu lâm sàng ở nhiều bệnh viện lớn thì hàm lượng cordycepin trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ chữa trị bệnh viêm gan virus, viêm gan B,C, ung thư gan.

Leave Comments

0902399034
0902399034